Zalo
VamiHomes VamiHomes

Đi xe điện phí ''rẻ như cho'' là có thật: Một công ty Nhật cung cấp gói sạc không giới hạn, chỉ thu đúng 500.000 đồng/tháng

14/10/2025 5 lượt xem 3 phút đọc · 710 từ

Chỉ có một điều kiện kèm theo là người dùng phải sạc xe trong khoảng thời gian từ 7h sáng đến 4h chiều.

Đi xe điện phí rẻ như cho là có thật: Một công ty Nhật cung cấp gói sạc không giới hạn, chỉ thu đúng 500.000 đồng/tháng - Ảnh 1.

Với mong muốn của Nhật Bản thúc đẩy doanh số xe du lịch chạy điện đạt tỷ lệ 100% vào năm 2035, các công ty địa phương đang phải nỗ lực để giúp chính phủ hiện thực hóa mục tiêu này. Một trong những công ty đó là Enechange - công ty vừa giới thiệu gói đăng ký sạc xe điện cố định không giới hạn dành cho người dùng trên toàn Nhật Bản.

Gói sạc này có tên Enechange Passport, có giá 2.980 yen (19,08 USD - 485.000 đồng) mỗi tháng, cho phép người lái xe EV và PHEV tại Nhật Bản được sử dụng hơn 1.800 trạm sạc cấp 2, không bị giới hạn số lần sạc hay số kW điện.

Tuy nhiên, người dùng chỉ được áp dụng gói sạc này trong thời gian được chỉ định, cụ thể là từ 7h sáng đến 4h chiều, thời điểm nguồn điện mặt trời có sẵn. Nếu sạc ngoài giờ chỉ định, mức phí sẽ tăng lên 55 yen (0,35 USD) cho mỗi 10 phút.

Đi xe điện phí rẻ như cho là có thật: Một công ty Nhật cung cấp gói sạc không giới hạn, chỉ thu đúng 500.000 đồng/tháng - Ảnh 2.

Enechange cho biết các cổng sạc cấp 2 của họ đang được lắp đặt tại nhiều cơ sở thương mại và trung tâm giải trí, nơi các lái xe thường xuyên ghé thăm. Mặc dù các trạm sạc này chỉ có tốc độ sạc 6 kW, công ty cho hay việc sạc xe trong 10h (để đầy pin cho một mẫu xe điện phổ thông) vẫn tiết kiệm hơn so với việc trả 3.300 yen (21 USD) cho một phiên sử dụng ứng dụng Enechange EV Charge.

Gói Enechange Passport sẽ được áp dụng tại Nhật Bản từ ngày 3/6/2024.

Theo một cuộc khảo sát do Enechange thực hiện vào tháng 3 năm nay, 85% người lái xe EV/PHEV sống tại các khu chung cư cho biết họ không thể sạc xe tại nhà. Công ty này cho hay tình trạng khó khăn trong việc lắp đặt trạm sạc tại nhà, đặc biệt các khu vực thành thị đã dẫn đến chậm trễ trong quá trình phát triển xe điện tại nước này.

Trong khi chính Nhật Bản đặt những mục tiêu đầy tham vọng về điện khí hóa trong thập kỷ tới, việc áp dụng xe điện tại đây đang tỏ ra chậm chạp. Doanh số bán xe EV và PHEV tại Nhật Bản hiện chỉ ở mức 4%, thấp hơn nhiều so với hàng loạt quốc gia khác. Các nhà sản xuất ô tô địa phương như Toyota cho biết vẫn sẽ bán xe hybrid ít nhất cho đến năm 2030.

Theo: https://kenh14.vn/di-xe-dien-phi-re-nhu-cho-la-co-that-mot-cong-ty-nhat-cung-cap-goi-sac-khong-gioi-han-chi-thu-dung-500000-dong-thang-20240522095422511.chn
vamihomes_admin
Banner Horizontal
Banner Vertical

Từ khóa

xổ số miền na… xổ số miền na… xổ số Vĩnh Lo… xổ số trà vin… buôn nội tạng người mẫu Bel… Vera Kravtsova Mai Đức Chung Quỹ Tấm lòng … ngọc nữ bolero Ca sĩ Lily Ch… thác Voi nhà máy điện … Bộ trưởng Ngu… Phan Thanh Duy ban Tổ chức T… Ban thường vụ… bản đồ số vùn… bản đồ cứu tr… Tôn vinh sáng… AI vì cộng đồ… uống cà phê t… uống cà phê p… Vượt kế hoạch rẫy cà phê heroin PHÓ TỔNG THƯ … dọn bùn Dọn dẹp sau lũ dọn rác sau lũ Lễ 20.10 Kim cương Rou… Nét riêng địn… biểu tượng củ… Thạch Chu Hạnh thạch đen Lạn… kiểm soát đất… cuộc chiến th… Bộ Thương mại… giải cứu cô g… giảm trừ bản … u17 nữ châu Á U.17 nữ Việt … Quân ủy trung… Hà Vệ Đông miêu hoa Tô Minh Hiếu động vật nguy… Bến tàu Du lị… chương trình … Sở An toàn th… Công ty Ngân … huy động Tiny11 ông Nguyễn Vă… Đảng bộ TP.Hà… Trần Trung Dũ… GCSE Ban bí thư tân Chủ tịch … Phan Thiên Đị… Chủ tịch UBND… J-16 Chủ quyền đảo Hoàng Nham bãi cạn tranh… quan chức FAM Công an xã Ph… doanh nghiệp … diễn đàn mùa … Mega6/45 vielott xử lý tài xế đập kính xe ô… họa mi nước Mỹ Symphony of S… TP.HCM hợp tá… trung tâm tài… Nín thở nhịp thở tăng mỡ bụng Datuk Sivasun… Viện Nghiên c… vàng thế giới Ô xy y tế hút vốn vàng Biển Bering SU-30SM xổ số ngày 10… Giam giữ tỉnh takeo Uỷ ban Tiêu c… không quân ấn… khả năng khôn… israel - hout… Ngân sách quố… Chuck Schumer GIÁO DỤC AN T… Cầu bến thủy Mỹ và các đồn…