Đi xe điện phí ''rẻ như cho'' là có thật: Một công ty Nhật cung cấp gói sạc không giới hạn, chỉ thu đúng 500.000 đồng/tháng
Chỉ có một điều kiện kèm theo là người dùng phải sạc xe trong khoảng thời gian từ 7h sáng đến 4h chiều.

Với mong muốn của Nhật Bản thúc đẩy doanh số xe du lịch chạy điện đạt tỷ lệ 100% vào năm 2035, các công ty địa phương đang phải nỗ lực để giúp chính phủ hiện thực hóa mục tiêu này. Một trong những công ty đó là Enechange - công ty vừa giới thiệu gói đăng ký sạc xe điện cố định không giới hạn dành cho người dùng trên toàn Nhật Bản.
Gói sạc này có tên Enechange Passport, có giá 2.980 yen (19,08 USD - 485.000 đồng) mỗi tháng, cho phép người lái xe EV và PHEV tại Nhật Bản được sử dụng hơn 1.800 trạm sạc cấp 2, không bị giới hạn số lần sạc hay số kW điện.
Tuy nhiên, người dùng chỉ được áp dụng gói sạc này trong thời gian được chỉ định, cụ thể là từ 7h sáng đến 4h chiều, thời điểm nguồn điện mặt trời có sẵn. Nếu sạc ngoài giờ chỉ định, mức phí sẽ tăng lên 55 yen (0,35 USD) cho mỗi 10 phút.

Enechange cho biết các cổng sạc cấp 2 của họ đang được lắp đặt tại nhiều cơ sở thương mại và trung tâm giải trí, nơi các lái xe thường xuyên ghé thăm. Mặc dù các trạm sạc này chỉ có tốc độ sạc 6 kW, công ty cho hay việc sạc xe trong 10h (để đầy pin cho một mẫu xe điện phổ thông) vẫn tiết kiệm hơn so với việc trả 3.300 yen (21 USD) cho một phiên sử dụng ứng dụng Enechange EV Charge.
Gói Enechange Passport sẽ được áp dụng tại Nhật Bản từ ngày 3/6/2024.
Theo một cuộc khảo sát do Enechange thực hiện vào tháng 3 năm nay, 85% người lái xe EV/PHEV sống tại các khu chung cư cho biết họ không thể sạc xe tại nhà. Công ty này cho hay tình trạng khó khăn trong việc lắp đặt trạm sạc tại nhà, đặc biệt các khu vực thành thị đã dẫn đến chậm trễ trong quá trình phát triển xe điện tại nước này.
Trong khi chính Nhật Bản đặt những mục tiêu đầy tham vọng về điện khí hóa trong thập kỷ tới, việc áp dụng xe điện tại đây đang tỏ ra chậm chạp. Doanh số bán xe EV và PHEV tại Nhật Bản hiện chỉ ở mức 4%, thấp hơn nhiều so với hàng loạt quốc gia khác. Các nhà sản xuất ô tô địa phương như Toyota cho biết vẫn sẽ bán xe hybrid ít nhất cho đến năm 2030.
Bài viết mới

Tuyên bố chung ASEAN - Trung Quốc về thể thao: Vì sự hòa bình, thịnh vượng và nhân văn
'Chung tay xây dựng ASEAN - Trung Quốc hòa bình, thịnh vượng và nhân văn', đây là một trong những m…
Òa khóc nức nở vì nhận được học bổng quá lớn
Một chương trình trao học bổng mà ai cũng rơm rớm nước mắt vì xúc động và hạnh phúc.
Cọc vé trúng lớn xổ số miền Nam ngày 17 tháng 10 vừa lộ diện ở TP.HCM
Chiều nay vừa xuất hiện cọc vé 28 tờ trúng giải cao xổ số Vĩnh Long, theo kết quả xổ số miền Nam ng…
Nữ người mẫu bị dụ sang Thái Lan, nghi bị giết lấy nội tạng
Vera Kravtsova (người Belarus) đã sang Thái Lan với lời hứa hẹn về công việc người mẫu nhưng thực t…
Hành trình quà tặng doanh nghiệp từ nhà máy tới Tay khách hàng
Từ những chuyến trải nghiệm thực tế hệ thống nhà máy hiện đại đến các đơn hàng quà tặng doanh nghiệ…
Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân cho mục tiêu vàng SEA Games 33: Vì sao không có Huỳnh Như?
Ngày 21.10 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung trở lại chuẩn bị cho SEA Games 33 mà không có sự…
Các bài viết mới
Tuyên bố chung ASEAN - Trung Quốc về thể thao: Vì sự hòa bình, thịnh vượng và nhân văn
Òa khóc nức nở vì nhận được học bổng quá lớn
Cọc vé trúng lớn xổ số miền Nam ngày 17 tháng 10 vừa lộ diện ở TP.HCM
Nữ người mẫu bị dụ sang Thái Lan, nghi bị giết lấy nội tạng
Hành trình quà tặng doanh nghiệp từ nhà máy tới Tay khách hàng
Đội tuyển nữ Việt Nam hội quân cho mục tiêu vàng SEA Games 33: Vì sao không có Huỳnh Như?
Sunshine Group góp 2,5 tỉ đồng cùng Quỹ Tấm lòng Việt hỗ trợ người dân vùng lũ
Quốc hội sẽ bầu, phê chuẩn một số chức danh lãnh đạo cấp cao
Nghệ An: Nam sinh hành hung bạn học trong lớp, nhóm bạn đứng cổ vũ
'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ra sao sau khi trượt top 15 Miss Grand Vietnam?
